Thursday, November 24, 2005

bakit?

Bakit ba ako galit sa hp movies?(See review below)
Bakit ba ang mga tao sa paligid ko ay nagustuhan ito?
Bakit sumasakit ang likod ko palagi kapag hindi ito naisasandal?
Bakit ba kasi hindi ako sumusunod sa payo ng dapat umupo na may "good posture?"
Bakit natalo si Federer kay Nalbandian eh dapat natalo na niya ito dahil 2-0, isang set na lang?(Albeit, Nalbandian is a pretty good player)
Bakit hindi ko pa naaayos ang thing for the week?


**************

Balikan muli ang HP4. Last na ito. Apat na movies, tatlong direktor, mga 15 hours ng movie at mga 5 taong katumbas ng pagsho-shoot, kasama na rito ang milyong taong nagtrabaho at milyong pera na nagastos. Siguro ito ang dahilan. Kasi naman. Buti sana kung isang beses lang nagkamali eh. Ayus lang. Pero apat! At sa mga tao pong nagsasabi na para ma-appreciate ang movie na ito eh dapat kalimutan na ito ay base sa libro at ang mga "small details" lang ang tinanggal, NABASA MO PO BA ANG LIBRO? FAN KA BA TALAGA NG LIBRO? BAKA NAMAN NA-KYU-KYUTAN KA LANG KAY DANIEL, RUPERT, EMMA O WHOEVER?
Ganito siguro ang pakiramdam ng ilang LOTR fans nang napanood na nila ang movie ng LOTR(haven't/won't read the books, thought the movies was good especially the music and themes). Sige pwede na siya panoorin, maiintindihan naman ata eh kahit papaano ng mga di nagbasa. Pero wala na ang "thrills at surprises" ng libro, napaka-obvious naman na si Moody(na si Crouch Jr talaga) ang may pakana ng lahat dahil na rin sa utos ni Voldy. Oo karamihan ng nanonood ay nabasa na o alam ang kwento pero hindi iyan excuse para gawin iyon. Tsaka buong taon sila nag-shoshoot at gumagawa ng bagay-bagay bakit hindi naman nila ayusin at gawin itong perpekto hanggang makakaya(sa Pilipinas nga eh, vidcam lang at 48 hrs may movie na na pede panoorin at matutuwa ka, sa inyo pa kaya). Ayan tama na. Ayoko na. Basta papanoorin ko pa rin ang susunod na installment sana mamangha na ako sa susunod. Optimist po ako at magpakatulad kay Dumby(ng libro) sa ganitong aspeto, may chance pa kayo, sana lang talaga, nakakasayang kasi ang 130Php pede na ako bumili ng libro gamit iyon.

Federer! Why! Grabe ah! Ayos lang yan, number 1 ka pa rin. Wala pa pala nakaka-Grandslam(ung lahat ng grandslams napanalunan) sa batch niyo(di counted si Agassi[Andre not Carlos duh]).

Philo1 how! what! grabe!

No comments: