Sunday, December 11, 2005

garrr...

Nagloloko ang linya ng telepono, kuryente at cable sa aming kalye. Ang mga jumper kasi diyan pakalat-kalat, naggugulo ng buhay ko. Hindi tuloy ako makapaglaro masyado. Tatlong mahahalagang pagsusulit sa linggong ito, histo5 sa lunes, psych10 sa martes at chem14 dep sa miyerkules, pero pagkatapos nito wala na. Christmas break na! Sana manalo CPH sa lantern parade. Nakakatakot ang mangyayari sa MMFF, mulawin, exodus, horror movie, comedy na parang corny aka mano po4. Nasan na ang matitino? Bakit ganoon? Pero ano ba ang alam ko, malay mo matino ang ibang pelikula pero sigurado ako hindi mulawin iyon. Etheria, isang telenobelang nabuo dahil nasayang ang production staff ng enkantadia sa props at costume na pinaghirapan nila. Hay nako...

Napansin ko lang. Noong unang panahon ang mga Katoliko ay naniniwalang sila ang tamang relihiyon at ang mga lupaing sakop nila ay dapat may mga mamamayang katoliko samantalang ang mga arabe/muslim ay hindi namimilit na i-convert ang mga sakop nila, may tax nga lang. Ngayon baligtad na, "accepting" na ang Catholics at grabe naman ang sa mga Muslim. Pattern ba ito? Wala po akong balak manakit ng tao ha! Napansin ko lang, malay mo mali.

No comments: